CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC THEO PHƯƠNG PHÁP “BÀN TAY NẶN BỘT”

Lượt xem:

Đọc bài viết

Cùng với nhiều phương pháp dạy học tích cực khác, trong 5 năm qua, nhiều trường học, từ Tiểu học đến THCS, THPT đã áp dụng phương pháp dạy học Bàn tay nặn bột. Bàn tay nặn bột là một phương pháp dạy học dựa trên thí nghiệm nghiên cứu, áp dụng cho việc giảng dạy các môn khoa học tự nhiên, trong đó chú trọng đến việc hình thành các kiến thức cho HS bằng các thí nghiệm tìm tòi nghiên cứu để chính các em tìm ra câu trả lời cho các vấn đề của cuộc sống thông qua tiến hành các thí nghiệm, quan sát, nghiên cứu tài liệu hay điều tra…

Theo công văn số 216/PGDĐT/GDTH  về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2019-2020 với nộ dung tiếp tục thực hiện phương pháp “Bàn tay nặn bột” theo Công văn số 3535/BGDĐT-GDTrH ngày 27/5/2013 của Bộ GDĐT; giáo viên tích cực xây dựng, hoàn thiện các tiết dạy, bài dạy, chủ đề áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” đối với môn Tự nhiên và xã hội, Khoa học; tối thiểu thực hiện dạy học 4 tiết/ năm học/giáo viên;

Chính vì lí do đó nên ngày 26/10/2019 nhà trường đã tổ chức chuyên đề dạy học theo phương pháp bàn tay nặn bột. Sau đây là một số hình ảnh trong buổi chuyên đề.