Kinh nghiệm làm sale là gì? Kỹ năng sale cần có

Lượt xem:

Đọc bài viết

Bạn đang quan tâm đến nghề sale. Bạn muốn học hỏi kinh nghiệm làm sale từ những người đi trước để giúp công việc bán hàng dễ dàng hơn. Bạn muốn tìm hiểu về những kỹ năng mà một người làm sale cần có. Bài viết của chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn ngay bây giờ.

Sale là gì? Kinh nghiệm làm sale là gì?

Sale là bán hàng, thông thường, doanh nghiệp nào cũng một đội ngũ nhân viên chuyên bán hàng. Những người sales sẽ tìm kiếm, tiếp xúc, tư vấn giúp khách hàng lựa chọn được những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với họ thông qua gặp mặt trực tiếp hoặc online.

Những người làm sale phải kịp thời cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Đồng thời, thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng.

Kinh nghiệm làm sale thể hiện qua lịch sử bán hàng của bạn. Bạn càng bán được nhiều hàng, gặp được nhiều khách hàng chứng tỏ kinh nghiệm của bạn khá tốt.

Câu hỏi về kinh nghiệm làm sale thường xuất hiện trong các buổi phỏng vấn ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn xem bạn có đáp ứng được yêu cầu của họ không thông qua kinh nghiệm của bạn.

Kỹ năng sale cần có

Kỹ năng giao tiếp và đàm phán

Với một nhân viên kinh doanh, chắc chắn không thể thiếu kỹ năng này. Kỹ năng giao tiếp, đàm phán giúp bạn tiếp cận, trao đổi với khách hàng một cách thuận lợi. Giao tiếp tốt giúp bạn tạo một mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Lúc này, bạn đã nhận được 80% khả năng thành công cuộc giao dịch. Nắm được tâm lí khách hàng sẽ giúp bạn khéo léo hơn và dễ dàng thành công hơn.

Kỹ năng lắng nghe

Trong một cuộc giao dịch, người nói chắc chắn không phải là chỉ mình bạn. Bạn cần lắng nghe khách hàng xem họ cần gì và kịp thời giải đáp thắc mắc của họ. Bạn không nên thao thao bất tuyệt với khách hàng về sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Mà hãy làm chủ cuộc trò chuyện và lắng nghe lời nói khách hàng của mình. Đó chính là sự tôn trọng.

Hiểu biết sâu

Không hẳn là biết hết mọi thứ. Nhưng bạn phải hiểu biết sâu về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang bán. Nếu khách hàng hỏi nhưng bạn không trả lời được thì chắc chắn họ sẽ không còn tin tưởng bạn. Trước khi tư vấn thì bạn phải nắm rõ thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay doanh nghiệp bạn đang làm.

Kỹ năng kết nối

Kết nối với khách hàng giúp bạn dễ dàng hơn khi bán hàng. Một người bán hàng thông minh là người biết kết nối mọi người. Giả dụ khi trò chuyện với khách hàng, bạn không nhất thiết phải bắt đầu ngay mà có thể nói về sở thích của khách hàng để kéo họ gần hơn với mình.

Không sợ từ chối

Nếu là một nhân viên sale. Có thể bạn sẽ thường xuyên bị từ chối. Tuy nhiên, đừng sợ điều đó. Người xưa có câu “thất bại là mẹ thành công”, thất bại sẽ giúp bạn chín chắn hơn và rút được kinh nghiệm cho chính mình. Chính vì vậy, đừng lo sợ mà hãy trò chuyện với khách hàng nhiệt tình và hết mình. Dù kết quả thế nào thì bạn cũng đã có cố gắng rồi.

Không cố bán hàng

Có thể bạn nghĩ rằng việc của bạn là bán hàng nên bạn phải tìm mọi cách để bán được hàng. Tuy nhiên, tâm lí khách hàng lại không thích điều đó. Bạn nên cho họ thấy giá trị mà sale mang lại cho họ. Đừng cố ép buộc ai đó mà hãy mang lại những sản phẩm có giá trị và có thể giúp ích cho họ.

Bài viết của việc làm sài gòn đã chia sẻ cho bạn kinh nghiệm làm sale và những kỹ năng cần có. Bạn hãy củng cố những kỹ năng của mình để thuận lợi hơn khi bán hàng nhé. Chúc các bạn thành công trên con đường làm sale.